Lượt xem: 511

Giám sát kết quả sử dụng và quản lý nguồn vốn sự nghiệp mang tính chất đầu tư tại Sở Giáo dục và Đào tạo

Sáng ngày 27/7, Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách của HĐND tỉnh do đồng chí Lê Văn Hiểu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo về kết quả sử dụng và quản lý nguồn vốn sự nghiệp mang tính chất đầu tư (sự nghiệp giáo dục và đào tạo) trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, giai đoạn 2017-2021.

 


Quang cảnh buổi làm việc.

 

    Trong giai đoạn 2017-2021, Sở Giáo dục và Đào tạo được giao tổng kinh phí 60 tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa và mua sắm bàn, ghế học sinh. Trong đó, Sở được giao kinh phí 5 tỷ 557 triệu đồng, phần còn lại giao về các huyện, thị xã, thành phố là 54 tỷ 443 triệu đồng. Nguồn vốn này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động thường xuyên và nâng cao hiệu quả công việc của các đơn vị trực thuộc trên địa bàn tỉnh.

    Việc thực hiện các quy định về quản lý, sử dụng và thanh toán nguồn vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư được cấp có thẩm quyền giao được Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện theo quy định từ khâu lập, thẩm định phê duyệt dự án, thẩm định, phê duyệt thiết kế… Trong quá trình thực hiện, Sở thuê đơn vị tư vấn lập hồ sơ mời thầu và đánh giá kết quả hồ sơ dự thầu; đồng thời, cử cán bộ có chuyên môn thường xuyên kiểm tra kết hợp với đơn vị tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình. Công tác quản lý, thanh toán nguồn vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư của các công trình được đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của pháp luật hiện hành, tiến độ thực hiện đạt so với kế hoạch được duyệt.

    Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi làm rõ các nội dung về công tác phối hợp giữa Sở và các địa phương trong rà soát, thống kê nhu cầu nguồn kinh phí sửa chữa, nâng cấp các điểm trường trong tỉnh; công tác xã hội hóa cho sự nghiệp giáo dục; mua sắm tập trung; kế hoạch nhu cầu vốn trong giai đoạn tới…

    Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao Sở Giáo dục và Đào tạo trong sử dụng và quản lý nguồn vốn sự nghiệp mang tính chất đầu tư tuân thủ theo quy định pháp luật. Thay mặt Đoàn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận các kiến nghị của Sở về cấp nguồn kinh phí sửa chữa hằng năm, nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của các trường trong tỉnh; qua đó, đề nghị Sở chủ động phối hợp địa phương rà soát, thống kê nhu cầu kinh phí sửa chữa, bảo dưỡng các trường trong tỉnh để lập đề án tổng thể huy động nhiều nguồn lực sửa chữa, mua sắm trang thiết bị, phục vụ nâng cao chất lượng giáo dục để trình Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh xem xét, nhằm tháo gỡ khó khăn cho ngành trong thời gian tới.

H.LAN



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 8295
  • Trong tuần: 79,002
  • Tất cả: 11,802,322